โทรศัพท์

+123-456-7890

อีเมล์

[email protected]

เวลาเปิด

Mon - Fri: 7AM - 7PM

ม้าลาย พ่าย 1-2 อเวย์โกลพาลิ่วรอบ 8 ทีม ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

ศึกลูกหนังยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง ระหว่าง ยูเวนตุส เปิดรังอัลลีอันซ์ สเตเดียม พบกับ โอลิมปิก ลียง ที่สามารถเอาชนะได้ก่อน ด้วยสกอร์ 1-0

เมาริซิโอ ซาร์รี กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 โดยใช้สามแนวรุกเป็น เฟเดริโก้ แบร์นาร์เดสคี, กอนซาโล อิกวาอิน และ คริสเตียโน โรนัลโด้ ด้านทีมเยือนของ รูดี้ การ์เซีย วางหมากมาในแผน 3-5-2 โดยฝากความหวังในแนวรุกไว้ที่คู่กองหน้าอย่าง เมมฟิส เดปาย และ คาร์ล โตโก เอก็อมบี้

ผลปรากฎว่า เริ่มเกมได้ 12 นาที เป็นฝั่งของลียงมาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ ฮุสเซม อาอูอาร์ ไปโดน โรดริโก้ เบนตันกูร์ เสียบสกัดล้มลงไป ก่อนจะเป็น เดปาย รับหน้าที่สังหารด้วยการชิพแบบปาเนนก้าเข้าไปกลางประตูอย่างเหนือชั้น ส่งให้โอแอลบุกนำ 1-0

แต่ช่วงท้ายครึ่งแรกนาทีที่ 43 ยูเวนตุสมาได้จุดโทษเช่นกัน จากจังหวะที่ มิราเล็ม ปานิช ซัดฟรีคิกไปโดนมือซ้ายของ เดปาย ซึ่งกุมเป้าอยู่ แถมกัปตันทีมเยือนยังโดนใบเหลืองไปด้วย ทั้งที่ไม่ได้กางแขนออกมาและไม่เจตนาทำแฮนด์บอลก็ตาม ก่อนจะเป็น โรนัลโด้ รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ทำให้สกอร์ขยับมาเท่ากันที่ 1-1

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้จบ 45 นาทีแรกด้วยผลเสมอ 1-1 รวมผลสองนัดเป็นลียงที่นำอยู่ 2-1 และก็เป็นลียงที่อุดประตูเอาไว้ได้จนถึงวินาทีสุดท้าย แม้จะพ่ายไปด้วยสกอร์ 1-2 ก็ตามแต่รวมสองนัดเสมอกัน 2-2 ทีมจ่าฝรั่งเศสเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ตามกฏอเวย์โกล โดยรอบต่อไปจะเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เปิดบ้านเอาชนะ เรอัล มาดริด 2-1 เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศได้เช่นเดียวกัน

บทความแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *